Người và Đồ Vật - Đâu mới là yếu tố làm nên nét đẹp của Ảnh quảng cáo

Tác giả
VAA MEDIA
Ngày pubslished
03/08/2022
Chuyên mục
Tin tức

Ảnh quảng cáo được sử dụng nhiều hơn trong việc quảng bá sản phẩm bởi so với các hình thức khác như TVC, Viral Marketing thì loại hình này cần ít thời gian, nhân lực hơn.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chụp ảnh quảng bá sản phẩm là dễ. Vấn đề luôn khiến nhiều brand đau đầu khi chụp hình giới thiệu mặt hàng chính là lựa chọn Người hay Đồ vật - chính món hàng đó để làm tâm điểm của bức ảnh.

Người sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Ảnh quảng cáo các sản phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp

Đối với mẫu chụp ảnh giới thiệu sản phẩm họ thường được chọn chụp cùng các mặt hàng được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp của con người. Ví dụ như quần áo, giày dép, dầu gội, đồng hồ…


Vì sao lại thế? Vì hình ảnh một người mẫu ảnh xinh đẹp, chỉn chu sẽ làm nổi bật sản phẩm và cả công dụng của chúng. Không tự nhiên mà nghề mẫu ảnh sinh ra bởi nét đẹp của họ đã thu hút ánh nhìn của nhiều người xem.


Lấy Case Study của TREsemmé khi đã hợp tác cùng Siêu Mẫu Siêu mẫu Minh Tú để trình làng giới thiệu sản phẩm TRESemméKeratinSmooth. Hình ảnh mái tóc của siêu mẫu chính là điểm nhấn đặc biệt khiến ai cũng ấn tượng đến mức không thể rời mắt. Đây là yếu tố giúp bức hình quảng cáo dầu gội càng thêm thu hút, thực hiện trọn vẹn nhiệm vụ quảng bá sản phẩm thành công.

Nguồn ảnh: TRESemmé Vietnam

Tuy nhiên, không phải lúc nào sản phẩm làm đẹp cho con người đều có sự xuất hiện của mẫu ảnh. Đôi khi chỉ cần tài nghệ chụp ảnh điêu luyện, cừ khôi cũng đã giúp sản phẩm thật sự “sống” và chiếm trọn trái tim người xem.

Chụp ảnh quảng cáo đồ vật sẽ thích hợp với các món đồ phục vụ các nhu cầu đời sống hàng ngày

Đối với các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của con người như: gạo, tivi, bàn làm việc, ghế sofa… Đặc biệt là một số mặt hàng “nhạy cảm” đối với nhiều người: băng vệ sinh, bao cao su… chúng đều được khéo léo quảng cáo bằng hình ảnh chân thực nhưng khơi gợi, tạo sự thẩm mỹ chứ không gây khó chịu hay phản cảm cho người xem.

Ảnh quảng cáo vật cần chụp đẹp mắt, rõ nét

Tuy nhiên, chụp ảnh giới thiệu là vật là một chuyện không hề dễ dàng. Nếu như không bắt lấy khoảnh khắc cần bắt sẽ không thể làm nổi bật bức ảnh cũng như truyền tải thông điệp mà nhãn hàng mong muốn gửi gắm đến người xem.

Vấn đề này nằm trong tay người thợ chụp ảnh, người sẽ quyết định bức hình quảng cáo có thật sự hấp dẫn, đẹp mắt hay không.

Những nguyên tắc chụp ảnh quảng cáo dù là yếu tố nào cũng cần tuân theo

Nhìn chung, dù là người hay vật - yếu tố nào làm nên một bức ảnh quảng cáo đẹp đều cần tuân theo một số nguyên tắc nhất định, điển hình như:

  • Khi đã chụp hình quảng cáo sản phẩm là phải chọn background phù hợp, làm nền cho sản phẩm thêm nổi bật.

  • Dùng những phụ kiện phù hợp trong hình giới thiệu mặt hàng nhưng cần đảm bảo nó hài hòa với sản phẩm, tránh tình trạng làm khung ảnh lộn xộn, không điều hướng được mắt nhìn của người xem.

  • Canh góc chụp sáng tối hài hòa để chắc chắn mặt hàng trở thành trung tâm của bức ảnh.

  • Căn chỉnh tỉ lệ của bức ảnh sao cho phù hợp, không nhất thiết người hay vật trong hình quảng cáo phải nằm ở trung tâm, dù ở góc miễn theo tỉ lệ 1/3 2/3 cũng có thể hút mắt người xem.

Trên đây là một số quy tắc điển hình nhất nếu bạn muốn sở hữu một bức ảnh quảng cáo đẹp để quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, khi chụp hình giới thiệu mặt hàng, các brand cần tìm đến những tay chụp ảnh có tiếng để chắc chắn những gì mình nhận được thật sự xứng đáng với chi phí bỏ ra.

Để lại nhận xét của bạn