Viral Marketing hướng người dùng đến những nội dung có tính lan truyền mạnh mẽ, loại hình này thu hút công chúng bằng các câu chuyện thật sự hay ho, có tính sáng tạo và khác biệt so với hàng trăm, hàng triệu video đang có ngoài kia.
VAA Media sẽ tiếp tục bật mí TOP những cách tạo nội dung Marketing theo hướng Viral hiệu quả (Phần 3) trong bài viết hôm nay.
Đề cập đến những Case Study thành công trong Viral Marketing
Một trong những cái hay mà Marketing theo hướng Viral làm được chính là đề cập đến các Case Study thành công của một người hoặc một nhóm người nào đó nhằm mục đích truyền tải thông điệp ý nghĩa, rút ra bài học giá trị để người xem ngẫm nghĩ. Từ đó vô tình nội dung của Marketing lan truyền đọng lại trong lòng người xem dễ dàng và sâu sắc hơn.
Phân tích các Case Study thành công để đưa vào nội dung của Marketing Viral
Tuy nhiên, việc đưa các Case Study vào phải đảm bảo sự tìm tòi, nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng đến thuyết phục người xem. Đừng để họ phải thắc mắc quá nhiều trong quá trình xem, như thế sẽ phản tác dụng. Bên cạnh đó, đừng cố “làm quá vấn đề” hoặc nói ra những câu “giáo điều”, “sáo rỗng”, người xem đã chán ngán nghe những điều trên cực kỳ.
Ra mắt Viral Marketing vào giờ “vàng” trong ngày/tháng/năm
Nếu nội dung Marketing lan truyền của bạn có hay đến đâu nhưng nó xuất hiện không đúng lúc thì chắc chắn, nội dung đó không thật sự bùng nổ, phát tán đến cộng đồng như một loài virus được. Chính vì thế, muốn thu hút công chúng hiệu quả nhất bạn cần ra mắt Marketing Viral vào khung giờ “vàng” trong ngày, trong tháng và cả trong năm. Đây chính xác là thiên thời - địa lợi - nhân hòa đưa Marketing thật sự Viral như mục đích đề ra.
Bắt trend cũng là một yếu tố làm nên cái hay của Viral Marketing
Ngày nay việc bắt trend trở thành xu hướng và nhận được sự quan tâm của người xem. Chính vì thế các bạn làm nghề sáng tạo cũng cần bắt trend để thu hút công chúng. Với Marketing theo hướng Viralcũng thế, tuy nhiên, không phải trend nào cũng nên bắt vì cần xét trên sự phù hợp.
Bắt Trend là một trong các cách để đưa Viral Marketing đến gần người xem hơn
Bên cạnh đó, xét theo ngành hàng hoặc lĩnh vực mà có nên bắt trend hay không. Nếu cứ bắt trend một cách vô tội vạ sẽ rất dễ mất lòng người xem, họ sẵn sàng tẩy chay chiến dịch Marketing Viral mà bạn thực hiện.
Truyền tải kiến thức thực tế mà khách hàng có thể áp dụng ngay sau khi xem Marketing Viral
Việc truyền tải những kiến thức thực tế, hữu ích với cuộc sống là thứ sẽ giúp khách hàng thích thú hơn khi xem Viral Marketing. Vì sao lại thế? Bởi họ có thể ứng dụng chúng ngay vào đời sống thực tế, họ cảm thấy đó thật sự là kiến thức hữu ích, giá trị để mình áp dụng và làm cuộc sống của mình trở nên tốt hơn, hạnh phúc hơn.
Viral Clip chia sẻ kiến thức làm đẹp của kênh Call Me Duy với hơn 417.000 lượt xem
Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, nhãn hàng cùng đơn vị sản xuất cần cho ra những nội dung Marketing theo hướng lan truyền cung cấp những kiến thức hay ho, có tính thực tiễn chắc chắn chiến dịch của bạn sẽ chiếm trọn trái tim của người xem.
Viral Marketing hiệu quả khi thúc đẩy người xem thực hiện một hành động ý nghĩa
Và cuối cùng, dù bạn có làm Marketing lan truyền hấp dẫn đến đâu, hay ho đến chừng nào nhưng lại không thúc đẩy người xem mua hàng hoặc thực hiện một hành động nào đó giúp chiến dịch Marketing thật sự lan truyền thì coi như “công cóc”.
Muốn chạm đến trái tim người xem, Viral Marketing phải ý nghĩa và truyền tải thông điệp. Hơn hết là thúc đẩy người xem thực hiện một hành động ý nghĩa.
Ví dụ như Viral Clip của OMO đã thôi thúc người xem quan sát, dành tình cảm và yêu thương
những người phụ nữ quan trọng bên cạnh mình ngày một nhiều hơn
Dù bạn có kể bất kỳ câu chuyện gì, hướng đến nội dung nào, truyền tải kiến thức, bài học cho đối tượng nào bạn cũng cần tìm cách thúc đẩy khéo léo, tinh tế để người xem thực hiện một hành động nào đó.
Cả 3 phần TOP những cách tạo nội dung Viral Marketing hiệu quả mà VAA Media thông tin đến các bạn, chúng tôi hy vọng đây là những chia sẻ thật sự có ích không chỉ cho những nhà sáng tạo mà còn cho tất cả những người đọc bài viết.