Điểm mặt những cảm xúc làm nên cái hay của Viral Marketing

Tác giả
VAA MEDIA
Ngày pubslished
01/08/2022
Chuyên mục
Tin tức

Viral Marketing, yếu tố Viral ở đây nằm ở khả năng truyền tải cảm xúc đến khách hàng để chạm sâu vào nỗi lòng họ. Chính vì thế, các nhãn hàng cần chú tâm, tập trung tìm hiểu các cảm xúc làm “rung động” trái tim khách hàng. Từ đó, khách hàng thật sự đồng cảm với những gì mà brand truyền tải và chắc chắn chiến dịch sẽ thật sự viral, thật sự thành công.

Cảm động lấy nước mắt, tạo niềm tin là cách Viral Marketing hiện đại đánh vào

Ngày nay, khi xã hội lên án rất nhiều về những hành vi vô cảm: không cứu giúp người bị nạn, ngó lơ cảm xúc người khác… là lúc các chiến dịch truyền thông, quảng cáo đánh mạnh vào cảm xúc cảm động để lấy nước mắt, tạo thiện cảm nơi người xem. Với Viral Marketing, điều này cũng không ngoại lệ. 


Có rất nhiều những video viral chứa nội dung mang đến sự cảm động, truyền tải một thông điệp nhân văn chạm sâu vào trái tim con người. Từ đó giáo dục họ thực hiện một hành động nào đó để cuộc sống này thêm tươi đẹp và tràn ngập yêu thương.


Điển hình như Viral Video của Thai Life Insurance (Bảo hiểm nhân thọ Thái Lan) đã lấy đi nước mắt của biết bao người xem và truyền vào đó cảm hứng về hạnh phúc, về đối nhân xử thế, lẽ sống của con người.

Viral Clip của Thai Life Insurance đã chiếm trọn trái tim người xem, giúp họ nhận ra giá trị, ý nghĩa thật sự của cuộc sống mỗi người

Vui vẻ, Hài hước - Thứ cảm xúc giúp Viral Marketing mang đến sự thích thú cho khách hàng

Vui vẻ là cảm xúc xuất hiện khi các thương hiệu truyền tải thông điệp sống tích cực, năng động đến khách hàng. Thứ cảm xúc này sẽ giúp chiến dịch Marketing Viral làm hài lòng người xem và nhận được cảm tình của họ. Thông thường, việc truyền tải cảm xúc vui vẻ là để kết nối giữa người với người trong xã hội, trong đó có cả kết nối giữa nhãn hàng và khách hàng.


Tuy nhiên, ngày nay cần truyền tải trạng thái cảm xúc này khéo léo để tránh rơi vào cái bẫy “tích cực độc hại” làm người xem khó chịu và làm chiến dịch rơi vào vòng xoay tranh cãi. Các thương hiệu cần cố gắng truyền tải thông minh, như cách mà Viral Clip của Traveloka đã thực hiện:

Quảng cáo hài hước, vui vẻ đến từ nhà Traveloka nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả

Sợ hãi nhưng không kinh hãi đã mang Marketing viral chạm sâu vào nỗi lòng người dùng

Ai cũng có trong mình một nỗi sợ, điều đó là lẽ đương nhiên bởi thuở sơ khai, khi con người bắt đầu xuất hiện, nỗi sợ cũng vì thế mà sinh ra theo. Tuy nhiên, sợ hãi không phải là thứ ta có thể né tránh cả đời, ngược lại, chính nhờ sợ hãi một điều gì đó, con người học được cách tiến lên và vượt qua nỗi sợ, thực hiện một hành động trước giờ mình chưa dám làm, chưa từng nghĩ tới.


Vận dụng thật tốt trong việc đưa nỗi sợ vào Viral Marketing chắc chắn sẽ giúp chiến dịch nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng và đạt được mục đích đề ra.


Cái khó nhất của việc đưa cảm xúc sợ hãi vào Viral Clip là làm sao để nó không bị phản tác dụng khiến người xem khó chịu và phiền hà. Điều này các nhãn hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng, suy nghĩ thấu đáo bởi sợ hãi thật sự là con dao hai lưỡi.

Sợ hãi là thứ cảm xúc giúp người xem tỉnh thức, chạm sâu vào nỗi lòng họ và thôi thúc họ thực hiện một hành động nào đấy để vượt qua niềm sợ hãi

Tức giận là thứ cảm giúp giúp con người tỉnh thức mà Viral Marketing đã truyền tải tinh tế

Với cảm xúc tức giận, phẫn nộ chắc chắn sẽ mang đến cho người xem những bài học khó quên và đôi khi thúc đẩy họ thực hiện một hành động, giúp họ nhận ra một giá trị nào đó mà vì guồng quay của cuộc sống, họ lãng quên. Hiểu được điều này, nhiều nhãn hàng đã đưa cảm xúc giận dữ, phẫn nộ vào chiến dịch Marketing Viral của mình.


Điển hình là Video Clip Viral đến từ Save The Children đã nhắc nhớ tất cả người xem về sự ảnh hưởng khủng khiếp hậu khủng hoảng Syria lên những đứa trẻ. Những hình ảnh, từng thước phim… đã làm người xem vừa giận, vừa buồn, chất chứa trong lòng ngổn ngang cảm xúc và không sao quên được.

Clip Viral đến từ Save The Children gợi cảm xúc vừa giận vừa buồn cho biết bao người xem


Có thể thấy, yếu tố cảm xúc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên cái hay, cái đáng nhớ của một Viral Marketing. Nếu muốn “thắng lớn” đặc biệt là “thắng” trong lòng khách hàng, các thương hiệu cần tìm hiểu rõ hơn về các loại cảm xúc để vận dụng một cách tinh tế nhất vào chiến dịch của mình.


Để lại nhận xét của bạn