Đánh giá TVC Quảng cáo hay dựa trên những yếu tố nào?

Tác giả
VAA MEDIA
Ngày pubslished
01/08/2022
Chuyên mục
Tin tức

TVC Quảng cáo hay không chỉ truyền tải nội dung một cách độc đáo, sáng tạo với hình ảnh đẹp mắt, chỉn chu mà nó còn phải thỏa mãn rất nhiều yếu tố khác. Để đánh giá một TVC có hay hay không, bạn cần đọc bài viết ngày hôm nay của VAA Media.

Sự khác biệt là yếu tố cần có để làm tăng khả năng cạnh tranh của TVC

Khác biệt chưa hẳn là đi ngược với số đông, một TVC Quảng cáo khác biệt là dù ở trong số đông nhưng vẫn được khách hàng nhận ra một cách dễ dàng. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp TVC của nhãn hàng tăng thêm mức độ cạnh tranh và nhận diện so với đối thủ.


Một ví dụ điển hình nhất là TVC nước cam Teppy với sự kết hợp của Coca-Cola và Minute đã tạo nên một điểm khác biệt với các quảng cáo nước cam khác trên thị trường cùng thời điểm. Chỉ bằng một câu: “Tép cam ở đâu, đâu rồi?” đầy vui nhộn, hài hước đã giúp nhãn hàng chiếm trọn cảm tình của khán giả và dĩ nhiên, đây cũng là một TVC thắng lớn.

TVC dùng để quảng cáo nước cam Teppy với sự kết hợp của Coca-Cola và Minute đã tạo nên một dư chấn trong lòng khách hàng

TVC Quảng Cáo cần thu hút và tạo sự gắn kết giữa nhãn hàng và khách hàng

Muốn có được khách hàng tiềm năng qua nét đẹp của TVC Quảng cáo, nhãn hàng cần tìm cách để thu hút và tạo sự gắn kết với khách hàng. Để làm được điều đó, các nhãn hàng nên tìm hiểu từ phong cách, ăn mặc, ngôn ngữ, cử chỉ… của khách hàng để thu phóng toàn bộ các yếu tố trên vào TVC qua hình ảnh, cách diễn của diễn viên, bối cảnh của quảng cáo nhằm mục đích cuối cùng là tạo sự thân thiết với người dùng. Nhãn hàng cho khách hàng thấy được sự thấu hiểu, đồng cảm để có thể mang đến giá trị tốt nhất cho họ.


TVC ngoài thu hút người xem còn cần tạo mối quan hệ, gắn kết nhãn hàng với khách hàng bằng sợi dây đồng cảm

Quảng cáo không nói láo, TVC cần có sự trung thực nhất định

“Quảng cáo không nói láo” là một câu nói trở nên phổ biến và được biết đến nhiều hơn. Thật vậy, đã làm quảng cáo thì không nên nói láo, bởi hậu quả về sau sẽ khiến nhãn hàng “mất trắng” mọi ấn tượng đẹp đẽ, sâu sắc trong lòng khách hàng. Cái khó của TVC Quảng cáo ra đơn nằm ở việc truyền tải thông điệp vừa hay, vừa ý nghĩa nhưng vẫn đảm bảo tính trung thực nhất định về mặt công dụng, tính năng của sản phẩm.

TVC Quảng cáo Sữa rửa mặt của HALIMI mà VAA Media thực hiện truyền tải thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn đảm bảo tính chân thật của sản phẩm làm người xem dễ dàng cảm nhận

Điều tối kỵ trong quảng cáo TVC là không nên dùng các hình ảnh ẩn dụ, minh họa gây hiểu nhầm và khiến khán giả khó chịu với điều đó. Các nhãn hàng cần chú ý một điều: dù có cường điệu sản phẩm như nào, nổi bật ra làm sao vẫn phải đảm bảo lợi ích của dịch vụ, mặt hàng mà nhãn hàng nói đến được khách hàng công nhận.


Quảng cáo không nói láo, vì thế dù có cường điệu đến đâu quảng cáo vẫn phải giữ sự trung thực nhất định trong việc cung cấp thông tin đến khách hàng

Xây dựng nét cá tính riêng của nhãn hàng là điều mà TVC Quảng cáo cần làm

Người dùng có thể nhìn nhận rất rõ cá tính riêng của nhãn hàng qua các chiến dịch quảng cáo, trong đó TVC đóng vai trò chủ yếu tạo nên góc nhìn của khách hàng về thương hiệu. Nếu như không xác định thật kỹ nét tính cách mà brand theo đuổi qua TVC sẽ dẫn đến các trường hợp sau: nhãn hàng bị nhìn nhận sai lệch tính cách; khách hàng sẽ có cái nhìn dửng dưng với “cá tính chung chung” của brand mà TVC truyền tải.


Chính vì thế, trước khi bắt tay vào làm một TVC, các nhãn hàng cần chọn ra một cá tính riêng biệt nhất, nổi bật nhất để kiên trì theo đuổi và xây dựng xuyên suốt trong lòng khách hàng. Không được đi theo hướng khác hoặc bỏ cuộc giữa chừng, hành động ấy sẽ làm khán giả dễ dàng “quên đi” cá tính sắp thành hình mà brand dày công xây dựng.

TVC Quảng cáo phải phù hợp với nơi đăng tải để đảm bảo đánh trúng tệp khách hàng mục tiêu

Và cuối cùng, một TVC hay cần phải có sự thông minh trong việc sản xuất phù hợp với nơi đăng tải. Phù hợp ở đây nằm ở cách truyền tải thông điệp, thời lượng TVC, cách kể chuyện, cách diễn… Điều này không phải dễ dàng, đòi hỏi nhãn hàng phải có sự nghiên cứu sâu để hiểu dòng chảy trên các kênh đăng, điển hình là Facebook, Youtube. Như thế tỉ lệ “đánh đâu thắng đó” trúng khách hàng mục tiêu của brand sẽ cao hơn.


Tóm lại, việc đánh giá quảng cáo hay hay không phụ thuộc vào khả năng “hóa thân đặt mình” vào vị trí khách hàng. Hãy suy nghĩ xem, họ cần gì, muốn xem gì từ một TVC Quảng cáo? Tại sao họ phải tin vào TVC? Đâu là cảm xúc “tạo thiện cảm” với họ nhất?... Có hàng tá câu hỏi để trả lời nếu muốn có một TVC thật sự ấn tượng, hay ho.


SĐT: 0947340033 - (028)73028679

Email: vaamedia.vn@gmail.com

Địa chỉ: 99b Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Để lại nhận xét của bạn