TVC Quảng cáo là cách tiếp cận người dùng thông minh được các nhãn hàng chú trọng và tập trung sản xuất. Tuy nhiên, không phải cứ tạo ra một TVC đặc sắc thì sẽ giúp nhãn hàng “ra đơn đều đặn”. Muốn TVC mang đến giá trị không chỉ về mặt nghệ thuật mà còn thu về lợi nhuận hơn cả mong đợi, bạn cần đọc bài viết ngày hôm nay của VAA Media để biết đâu là những yếu tố giúp quảng cáo thật sự ra đơn.
Truyền tải nội dung trong TVC Quảng cáo rõ ràng, rành mạch
Việc truyền tải nội dung trong TVC cần đảm bảo tính rành mạch, rõ ràng. Muốn làm được điều đó bắt buộc các nhãn hàng trước khi bắt tay vào khâu sản xuất TVC cần lên kịch bản chi tiết, bàn luận sâu về kịch bản để xem xét đâu là phân cảnh có thể đưa vào, đâu là thứ cần được giản lược.
Nếu không lên kịch bản, khả năng cao nhiều brand bắt đầu ôm đồm mọi thứ và cố gắng nhồi nhét mọi thông điệp mà họ cho rằng nó hay ho, đặc sắc vào TVC. Hành động này chắc chắn sẽ làm hình thức quảng cáo bằng TVC quá tải, nhàm chán, không có trọng tâm.
TVC cần truyền tải thông điệp đến khách hàng rõ ràng, rành mạch bằng cách lên kịch bản chi tiết
Chính vì thế, các nhãn hàng cần cân nhắc chọn lựa đâu là phân cảnh đáng đầu tư, đâu là thước phim thật sự đắt giá và là tâm điểm của một TVC Quảng cáo. Hãy mạnh tay trong việc lược bỏ những khung hình không có giá trị, thừa thãi. Đừng bám vào suy nghĩ “đơn giản chắc chắn đơn điệu” bởi có rất nhiều TVC gây ấn tượng mạnh với người xem chính bằng sự đơn giản ấy giữa rất rất nhiều TVC cố phức tạp hóa mọi vấn đề đang tồn tại cùng thời điểm.
Xoáy sâu vào yếu tố cảm xúc nhưng… hãy thể hiện một cách tinh tế trong TVC
Yếu tố cảm xúc là cái nền và cũng là “mũi tên chí mạng” thu hút, giữ chân khách hàng ở lại để thưởng thức trọn vẹn TVC. Việc xoáy sâu vào các cảm xúc là cần thiết cho nên nó đòi hỏi nhãn hàng cũng như ekip sản xuất tìm hiểu, đào sâu để tìm ra đâu là yếu tố cảm xúc “chạm” đến trái tim khách hàng trong TVC lần này và đưa cảm xúc ấy vào thước phim sao cho “ngọt”.
Một Viral Clip cảm động của NEPTUNE về tình cảm cha con, mọi thứ diễn ra rất dung dị, gần gũi - Đây được xem là cách thể hiện tinh tế chứ không tạo ra sự khó chịu cho người xem
Có nhiều nhãn hàng từng cố gắng để đưa cảm xúc vào TVC Quảng cáo, tuy nhiên đã bị phản tác dụng do họ cài cắm, thể hiện chưa khéo léo hoặc tệ hơn, họ chưa thật sự hiểu cảm xúc ấy có thật sự phù hợp trong TVC không. Để tránh tình trạng trên, hãy cố gắng nghiên cứu kỹ lưỡng để cảm xúc, thông điệp, sản phẩm - 3 yếu tố này kết hợp hài hòa với nhau.
Tương tác với người xem TVC - Cách tạo ấn tượng khéo léo mà nhãn hàng nên làm
Việc tạo ra tương tác giữa TVC và người xem chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với họ, khiến họ ghi sâu khắc kỹ và nhớ đến TVC. Sâu xa hơn, khả năng cao khách hàng sẽ sẵn sàng tìm đến thương hiệu và trải nghiệm sản phẩm.
TVC cần tạo sự tương tác với người xem bằng cách đặt ra những câu hỏi để khách hàng tò mò, tìm kiếm câu trả lời và ở lại đến cuối TVC
“Quái, làm thế nào để nhãn hàng và khách hàng tương tác với nhau qua TVC?” Có thể, bằng cách “đặt câu hỏi” trong TVC Quảng cáo. Đây là hình thức tương tác điển hình nhất bởi việc đưa ra những câu hỏi sẽ thôi thúc người xem ngẫm nghĩ và tìm câu trả lời, họ có thể nhận được đáp án sau khi xem hết TVC. Việc này vừa khéo có thể níu chân người đọc xem quảng cáo của nhãn hàng đến phút cuối với sự tò mò, thích thú tột độ.
Phát nội dung đa kênh hay một kênh? Cần sự lựa chọn kỹ lưỡng “nơi sống” của TVC Quảng cáo
Một việc tưởng chừng không quan trọng nhưng thực chất quyết định “thời gian sống” của TVC là bao lâu: phát TVC trên một kênh hay đa kênh? Câu hỏi này được khá nhiều nhãn hàng cân nhắc sau khi đã sản xuất một TVC. Nếu chọn không đúng “nơi sống”, TVC sẽ dễ lạc vào hư không, mọi công sức, mọi sự chuẩn bị gần như đổ sông đổ bể.
Muốn biết đâu là kênh mạng xã hội phù hợp để phát sóng TVC Quảng cáo, nhãn hàng cần tìm hiểu:
Đâu là nguyên lý vận hành của các kênh đó? (ví dụ: Facebook, Youtube…)
Mỗi kênh có ưu nhược điểm gì? Liệu có thể khắc phục nhược điểm của kênh để nhằm tăng tỉ lệ thành công trong việc tiếp cận người dùng của TVC được không?
Lựa chọn phát đa kênh có mang đến hiệu quả tối đa và thật sự phù hợp với chiến dịch quảng cáo lần này?
Có rất nhiều câu hỏi cần được đặt ra để bàn luận nhằm có được đâu là câu trả lời thỏa đáng trước khi nhãn hàng đưa ra quyết định cuối cùng.
Cần đặt ra nhiều câu hỏi để TVC quảng cáo ra đơn như mong muốn của nhãn hàng
TVC Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá một sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng. Cho nên, việc quan tâm đến loại hình này đến từng chi tiết nhỏ nhất rất cần thiết nếu nhãn hàng thực sự muốn “ra đơn từ TVC”. Là đơn vị có cơ hội hợp tác cùng nhiều brand lớn nhỏ, VAA Media hiểu “đâu là cách để đưa TVC đến người dùng nhanh và hiệu quả”, từ đó giúp thương hiệu nâng tầm tên tuổi, thu về lợi nhuận. Đến với VAA Media luôn là lựa chọn đúng đắn của nhiều nhãn hàng.