iTVC là gì? Tại sao loại hình này phổ biến nhất hiện nay?

Tác giả
VAA MEDIA
Ngày pubslished
28/07/2022
Chuyên mục
Tin tức

iTVC hiện nay là loại hình phổ biến nhất, nó dần thay thế các loại hình TVC cũ và chiếm được cảm tình của người xem. Vậy, iTVC là gì? Đâu là lý do khiến nó nổi bật hơn và xuất hiện ngày một nhiều hơn?

ITVC - Phong cách quảng cáo thời hiện đại

iTVC hay còn được biết đến với cái tên TVC online đã và đang trở thành phong cách quảng cáo thời hiện đại. Loại hình quảng cáo trực tuyến này được khai thác trên các nền tảng Social Media, phổ biến nhất như Youtube.

Do đâu iTVC thay thế loại hình quảng cáo truyền thống và trở nên phổ biến?

iTVC được tạo ra với nhiều mục đích khác nhau. Một phần vì các loại hình quảng cáo truyền thống (TVC truyền hình) không còn được ưa chuộng do thời đại công nghệ - kỹ thuật số lên ngôi và phần lớn là vì loại hình TVC online mang đến nhiều lợi ích:

Dễ dàng tiếp cận và đánh trúng tệp khách hàng mục tiêu

Yếu tố đầu tiên giúp iTVC được ưa dùng là vì khả năng tiếp cận và đánh trúng mục tiêu của loại hình này rất dễ dàng. Nguyên do nằm ở thời lượng của TVC online không bị giới hạn như các loại TVC khác (Quảng cáo truyền hình hay Bumber Ads). Vì thế, bạn có thể thoải mái khai thác tệp khách hàng ở các mặt nhân khẩu học như: giới tính, tuổi tác, sở thích,... và tìm ra đâu là insight để khai thác trọn vẹn nhất.

iTVC dễ dàng tiếp cận và đánh trúng tệp khách hàng mục tiêu

Kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố: cảm xúc người xem và công dụng sản phẩm

Với iTVC, yếu tố cảm xúc người xem và công dụng sản phẩm được kết hợp hài hòa và hợp lý. Điều này không phải loại hình nào cũng làm được vì yếu tố giới gian. TVC online cho phép các nhãn hàng vừa đưa vào đó những thứ tạo nên cảm xúc vui, buồn, hạnh phúc, hài hước... cho người xem vừa không quên chèn vào một cách tinh tế các tính năng, công dụng của sản phẩm. Nếu thiếu một trong hai yếu tố trên, hoặc TVC sẽ không đạt được mục tiêu quảng cáo, hoặc là chúng hoàn thành nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá sản phẩm nhưng lại không được lòng khách hàng.

iTVC có khả năng kết hợp hài hòa hai yêu tố: cảm xúc người xem và công dụng sản phẩm

Độ phủ sóng cực cao, khả năng lan truyền cực mạnh mẽ

TVC Quảng cáo ngày nay đã có sự chuyển dịch rất lớn. Có thể thấy, Youtube thu hút nhiều người dùng mạnh mẽ hơn từng giây từng phút. Đây là kênh lưu trữ số lượng video iTVC cực khủng, hơn thế Youtube là công cụ tìm kiếm đứng thứ 2 thế giới (chỉ sau Google). Cho nên, mảnh đất màu mỡ này chắc chắn là nơi dụng võ rất tốt bởi độ phủ sóng cực cao, không bị giới hạn về không gian hay thời gian. Tại Việt Nam, Youtube đạt hơn 63 triệu người dùng (thống kê năm 2021 của Statista), thời gian xem Youtube một ngày cũng rất cao. Đây là điều mà truyền hình truyền thống chưa chạm đến.

Độ phủ sóng và khả năng lan truyền của loại hình TVC Online là rất cao

Người xem sở hữu ĐẶC QUYỀN - cái mà quảng cáo truyền hình chưa làm được

Đặc quyền của những người xem iTVC chính là có quyền bấm “Bỏ qua” khi xem quảng cáo. Đây tưởng chừng là bất lợi nhưng không phải, với TVC Online, người xem BẮT BUỘC phải xem 6 giây đầu tiên. Nếu làm tốt, 6 giây này sẽ giúp các nhãn hàng hái ra tiền và chiếm được tình cảm người dùng khiến họ xem trọn quảng cáo. Thế nên, cần tập trung khơi gợi cảm xúc của người xem ở 6 giây đầu và bạn sẽ nhận lại kết quả tương xứng.

Người xem có quyền nhấn bỏ qua khi xem iTVC nhưng nếu đó là một iTVC hấp dẫn từ những giây đầu, họ sẵn sàng xem tiếp và đón nhận sản phẩm hơn

Trải nghiệm của người dùng được chú trọng hơn

Cái thứ nhất, iTVC xuất hiện khi người dùng click xem một video, đây là một điều khá mới mẻ làm họ cảm thấy thích thú, vui vẻ khi xem được một TVC online hấp dẫn, đã mắt. Thứ hai, cái mà quảng cáo online làm được nhưng loại hình quảng cáo truyền thống chưa làm được chính là sự tương tác. TVC Online cho phép người xem bày tỏ cảm nghĩ, quan điểm với những gì họ đang xem, trong khi đó TVC truyền thống, người xem dù có muốn hay không vẫn phải xem hết quảng cáo chen ngang vào chương trình mà họ yêu thích, quan tâm.

Đơn vị sản xuất iTVC đáng tin bạn cần biết!

Vì những lý do trên, ngày càng nhiều nhãn hàng tìm đến các nơi sản xuất iTVC nhằm thực hiện chiến lược quảng cáo online thành công nhất. VAA Media chúng tôi đã cùng đồng hành với nhiều đơn vị từ nhỏ đến lớn với mục đích duy nhất: cho ra những TVC/iTVC thật sự chất lượng.


Chúng tôi sở hữu một đội ngũ tiềm năng với sức sáng tạo vô bờ, đi ngược lối mòn truyền thống. VAA Media tự tin đồng hành cùng các nhãn hàng từ khâu lên ý tưởng - kịch bản - sản xuất... Chúng tôi tin những gì mình mang đến sẽ khiến quý khách hài lòng và đưa chiến dịch quảng cáo chạm đến thành công.


Để lại nhận xét của bạn