TOP những cách tạo nội dung Viral Marketing hiệu quả (Phần 2)

Tác giả
VAA MEDIA
Ngày pubslished
03/08/2022
Chuyên mục
Tin tức

Viral Marketing là một trong những cách đưa doanh nghiệp đến gần khách hàng bằng sự gần gũi, bình dị hơn. Điều này càng làm cho người tiêu dùng thêm ấn tượng về cách Marketing của nhãn hàng

Viral Marketing là một trong những cách đưa doanh nghiệp đến gần khách hàng bằng sự gần gũi, bình dị hơn. Điều này càng làm cho người tiêu dùng thêm ấn tượng về cách Marketing của nhãn hàng. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiết lộ với các bạn TOP những cách tạo nội dung Marketing Viral hiệu quả (Phần 2). Bài viết này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giá trị cho tất cả các bạn.

Sử dụng những câu hỏi thú vị trong Viral Marketing

Đặt câu hỏi là một trong những cách giúp Marketing truyền miệng nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ công chúng. Bởi câu hỏi luôn tạo một hiệu ứng tâm lý cho người đọc, người xem. Trong vô thức họ sẽ nghiền ngẫm, suy nghĩ và tự trả lời cho câu hỏi mà mình vừa đọc hoặc xem được.

Sử dụng câu hỏi thú vị để thu hút khách hàng xem Marketing Viral

Đây là một “mồi dẫn” níu họ ở lại để xem cho hết video viral hoặc bài viết theo hướng Marketing lan truyền. Tuy nhiên, nếu một câu hỏi không đủ hấp dẫn, không đánh vào một nội dung nào đó thú vị chắc chắn sẽ càng làm người dùng hụt hẫng hơn. Cho nên, nhãn hàng cần đặc biệt chú ý khi đặt ra câu hỏi trong Marketing Viral và trả lời câu ấy thật sự tinh tế, khéo léo, chạm đến trái tim người dùng.

"Bao lâu rồi bạn chưa về ngoại đón Tết?" là câu hỏi trong Viral Clip của Bảo Xuân nhận được hơn 70.000 lượt phát, người xem không khỏi cảm động vì thấy "bản thân" qua từng câu trả lời trong Viral Video này. Có thể thấy, câu hỏi là thứ níu người xem ở lại, đồng cảm và sẻ chia.

Thu hút người xem bằng cách tạo nội dung Viral Marketing truyền cảm hứng

Những bài viết, video truyền cảm hứng luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng bởi đó là những nội dung thật sự ý nghĩa, mang đến giá trị không chỉ tại thời điểm diễn ra chiến dịch Viral Marketing của nhãn hàng mà còn trong suốt một khoảng thời gian dài sau đó.

Một Viral Clip truyền cảm hứng SỐNG HẠNH PHÚC nhận được sự quan tâm của công chúng

Nắm rõ nguyên tắc này, các nhãn hàng luôn tìm kiếm những ngữ liệu truyền cảm hứng thật mới mẻ, chắc chắn mang đến những bài học ý nghĩa cho người xem, thúc giục họ thực hiện một hành động nào đó tốt hơn bên cạnh việc thúc đẩy hành vi mua sản phẩm. Nhưng, vấn đề quan trọng nằm ở khả năng khai thác câu chuyện bởi nếu đi chệch hướng có thể dẫn đến sự chán ghét của công chúng vì những nội dung được kể sáo rỗng, giáo điều.

Thể hiện nội dung bằng hình ảnh, video sẽ dễ dàng chạm đến người xem

Có thể thấy xu hướng hiện nay công chúng thích xem ảnh và đặc biệt là Viral Video hơn đọc một bài viết. Vì sao lại thế? Vì qua từng khung hình, từng thước phim, người xem có thể dễ dàng hình dung câu chuyện diễn ra như thế nào, tình tiết ra sao, đâu là điểm cần đặc biệt lưu ý.

Thể hiện nội dung Marketing lan truyền bằng hình ảnh, video sẽ dễ dàng chạm đến người xem nhiều hơn

Không phải nội dung Marketing Viral bằng bài viết không làm được như thế nhưng văn hóa đọc tại Việt Nam còn khá hạn chế. Thêm nữa nếu muốn hiểu trọn vẹn nội dung nào đấy người đọc cần sự liên tưởng, tưởng tượng, kết nối những gì họ đọc với trải nghiệm của riêng họ. Còn không đa phần khi đang đọc dở đến đoạn nào đó, họ cảm thấy không hợp lý họ sẵn sàng bỏ ngang hoặc thậm chí họ chỉ lướt qua nội dung, thả tim và… chả có gì cả.

Chính vì thế, các nhãn hàng cần cân nhắc trong việc lựa chọn hình thức thể hiện khi triển khai chiến dịch Marketing Viral nhằm mang đến hiệu quả cao nhất, thu về lợi ích hơn mong đợi.

Đưa ra nhận định phù hợp trong Marketing lan truyền

Cuối cùng, vấn đề này khá “nhạy cảm” và cần sự cân nhắc kỹ lưỡng đến từ phía nhãn hàng, đó là đưa ra nhận định phù hợp với nội dung hoặc vấn đề nhãn hàng muốn truyền tải đến công chúng trong Marketing lan truyền.


Nếu như đưa ra nhận định một cách phiến diện, đặc biệt liên quan đến các nội dung về cộng đồng LGBTQ+, bình đẳng giới, bệnh tâm lý… sẽ rất dễ tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội từ người xem. Còn nếu đi đúng hướng sẽ giúp Viral Marketing nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng. Tuy nhiên, thực hiện được điều đó, không phải chuyện ngày một ngày hai mà nó đòi hỏi sự mài công tìm tòi, nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa vào thực hiện chiến dịch.


Trên đây là TOP những cách tạo nội dung cho Viral Marketing hiệu quả phần 2 mà VAA Media thông tin đến các bạn. Hiện nay, xu hướng Marketing lan truyền nhận được sự quan tâm của cộng đồng từ đó giúp nhãn hàng gặt hái nhiều thành công. Muốn tạo ra một chiến dịch Marketing như virus, bạn nhất định không nên bỏ qua bài viết này.

Để lại nhận xét của bạn