TOP những cách tạo nội dung Viral Marketing hiệu quả (Phần 1)

Tác giả
VAA MEDIA
Ngày pubslished
03/08/2022
Chuyên mục
Tin tức

Viral Marketing được ứng dụng ngày một nhiều hơn trong việc quảng bá một sản phẩm theo hướng tiếp cận quen thuộc, gần gũi với khách hàng. Bởi đó là cách tạo thiện cảm nhanh nhất, khiến người xem ấn tượng và đưa chiến dịch Marketing đạt được Viral như nhãn hàng mong muốn. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi khám phá TOP những cách tạo nội dung Marketing Viral hiệu quả (phần 1).

Khơi gợi cảm xúc - Dẫn lối thành công là cách mà Viral Marketing thực hiện

Yếu tố cảm xúc trong Viral Marketing đóng vai trò quan trọng dẫn lối thành công cho Marketing lan truyền. Tuy nhiên, việc khơi gợi cảm xúc không phải điều dễ dàng, đòi hỏi nhãn hàng và đội ngũ sản xuất cần ngồi lại với nhau để đưa ra ý tưởng và hiện thực hóa chúng.

Viral Video là hình thức được ưa chọn khi triển khai chiến dịch Viral Marketing. Clip Viral của Viettel là một ví dụ điển hình trong việc dẫn dắt cảm xúc người xem. Clip trên có tới 5 triệu lượt xem, 32 nghìn lượt thích trên Youtube. Qua đó đủ để thấy tầm quan trọng của việc đưa cảm xúc vào một Viral Marketing nói chung, Viral Clip nói riêng.

Có 5 loại cảm xúc được vận dụng nhiều nhất hiện nay trong các clip viral, các bài đăng được lan tỏa mạnh mẽ trên các trang MXH: vui, cảm động, buồn, tức giận, sợ hãi. Vận dụng tốt 1 trong 5 trạng thái cảm xúc trên sẽ là cách giúp Marketing thật sự Viral.

Đưa yếu tố giải trí vào Marketing Viral một cách tinh tế

Ngày nay nhu cầu “thuần giải trí” của con người rất cao vì cuộc sống hiện đại với lo toan bộn bề làm người ta rất dễ stress, chán nản và không ngừng lướt các trang MXH. Cho nên, cần đánh mạnh vào yếu tố giải trí để người xem có những phút giây thật vui vẻ.

Đưa yếu tố giải trí vào Viral Marketing một cách tinh tế, khéo léo

Nhưng, cần chọn lựa những tình tiết giải trí đưa vào Viral Marketing tinh tế, tránh tình trạng làm lố lăng và phản cảm, từ đó lại mất tác dụng, vừa không được lòng người xem mà lại vừa làm mất hình ảnh mà nhãn hàng đang cố xây dựng trong mắt khách hàng.

Nội dung cần hấp dẫn nhưng cần tránh cái bẫy “dài dòng lê thê”

Muốn nội dung hấp dẫn cần có một kịch bản hay ho, muốn kịch bản hay cần tạo ra câu chuyện (storytelling) ý nghĩa nhưng cần tránh khỏi cái bẫy “lê thê dài dòng” dẫn đến kể lể. Việc một Viral Clip quá dài nhưng nội dung “quá ít”, thông điệp truyền tải cũng không có càng làm người xem mất hứng thú và khó chịu.

Nội dung của Marketing lan truyền cần hấp dẫn nhưng tránh cái bẫy dài dòng, lê thê

Cho nên, cần chú ý thật kỹ trong khâu viết kịch bản. Chỉ nên giữ lại những cảnh quay và lời thoại đắt giá, không thể thay thế được. Còn những cảnh, những lời không cần thiết cứ mạnh tay cắt bỏ, vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo Viral Video thật sự đắt giá và hiệu quả.

Nội dung của Viral Marketing cần hấp dẫn người xem nhưng lưu ý tránh rơi vào bẫy dài dòng, lê thê, kể lê đủ điều làm khán giả khó chịu

Đặt ra một tiêu đề cho Viral Marketing hấp dẫn và khơi gợi

Tiêu đề là một trong những yếu tố cần đặc biệt chú ý khi làm Marketing theo hướng Viral. Vì sao lại thế? Đó là do khách hàng ngày nay họ có rất nhiều thứ để xem, để lướt đọc mỗi ngày. Cho nên, nếu tiêu đề - tức câu đầu tiên trong một Video hoặc một bài viết không hấp dẫn sẽ rất dễ khiến khách hàng làm lơ.

Cần đặt tiêu đề Viral Marketing hấp dẫn, khơi gợi sự tò mò của khách hàng

Việc bị ngó lơ chắc chắn là điều không mong muốn của bất kỳ đơn vị nào khi làm Marketing lan truyền. Để đảm bảo lôi kéo và giữ chân khách hàng, các bạn cần tập trung sáng tạo một câu tiêu đề vừa hay vừa hấp dẫn nhằm khơi gợi sự tò mò của người đọc, người xem.


Một mẹo mà chúng tôi cung cấp cho các bạn chính là “ĐẶT CÂU HỎI” bởi tâm lý con người có xu hướng tự trả lời những câu hỏi mà mình đọc. Cho nên, không lạ gì khi họ tiếp tục xem bài viết hoặc video để tìm câu trả lời.

Giữ chân người xem Viral Marketing theo hướng Viral

Muốn giữ chân người xem Marketing Viral không phải chuyện dễ nhưng không có nghĩa là không thể. Có một cách giúp nhãn hàng vừa nhận được sự ủng hộ, chờ mong từ khách hàng vừa tạo thiện cảm và để lại ấn tượng khó quên trong lòng họ. Đó chính là tạo ra những nội dung Marketing Viral tiếp nối nhau.


Điển hình là Viral Video của Biti's kết hợp cùng Soobin Hoàng Sơn và nhận được sự yêu thích một thời của khách hàng. Đến nay dư âm và lời bài hát “Đi để trở về” vẫn còn vang lên và đọng lại trong biết bao trái tim người nghe, người xem đặc biệt là các bạn trẻ - những con người đam mê, luôn muốn đi đây đi đó để tìm tòi, học hỏi và khám phá thế giới.

Viral Video "Đi để trở về" có sự nối tiếp theo để giữ chân khách hàng

Cho nên, hãy cố gắng tạo ra những nội dung Viral Marketing tiếp nối nhau vừa để gợi nhắc và cũng vừa thu hút, giữ chân khách hàng.

Để lại nhận xét của bạn