TVC Quảng cáo - Điểm mặt những sai lầm thường gặp nhất khi sản xuất

Tác giả
VAA MEDIA
Ngày pubslished
03/08/2022
Chuyên mục
Tin tức

TVC Quảng cáo là hình thức tiếp thị giúp doanh nghiệp “đánh mạnh” vào nhu cầu của khách hàng để thu về lợi nhuận khủng. Đối với loại hình này, việc sản xuất đòi hỏi rất nhiều yếu tố và dĩ nhiên, cũng không tránh khỏi những sai lầm nhất định. Hãy cùng chúng tôi điểm mặt một số sai lầm thường gặp nhất trong khâu sản xuất TVC để rút kinh nghiệm, tránh mắc lỗi không cần thiết.

Think Outside The Box - Đừng đi vào lối mòn của một motif cũ khi làm TVC Quảng cáo

Việc nhiều doanh nghiệp chọn một phương án an toàn, đi theo một motif đã cũ dẫn đến TVC không đạt được hiệu quả truyền thông cũng như thu về lợi nhuận thua xa dự tính của nhãn hàng. Điều này cũng dễ hiểu vì cái gì đã có kinh nghiệm, đã thấy được thành quả làm người khác lầm tưởng rằng: khi dùng lại nó vẫn đạt kết quả tương tự thế.

Muốn sản xuất TVC quảng cáo hợp thời cần có tư duy đột phá

Tuy nhiên, trong trò chơi marketing, thị hiếu và nhu cầu của người dùng luôn luôn thay đổi theo sự phát triển của xã hội. Chính vì thế, để TVC Quảng cáo chạm đến trái tim, ngự trị trong lòng người dùng đòi hỏi các brand cần có tư duy “Think Outside the box” - tư duy đột phá, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong sản xuất TVC sẽ mang đến hiệu quả “hơn cả mong đợi” cho chiến dịch truyền thông này.

Truyền tải quá nhiều thông tin mà không có sự tập trung nhất định trong TVC

Đây là một lỗi thường mắc không chỉ trong sản xuất TVC mà còn nhiều loại hình khác. Tuy nhiên, một số loại hình như Viral Video, Phim doanh nghiệp vẫn có thể truyền tải nhiều thông tin nhờ thời lượng kéo dài. Nhưng, chỉ TVC cần được tập trung nhất định vì một video quảng cáo chỉ dài khoảng 30 - 45 giây.

Cần có sự tập trung về nội dung cũng như mục tiêu khi sản xuất một TVC

Cho nên, trước khi bắt đầu sản xuất một TVC, các nhãn hàng cần lên ý tưởng, kịch bản chỉn chu, đảm bảo nội dung truyền tải đến khách hàng không quá nhiều để tránh tình trạng nhiễu thông tin làm khách hàng khó chịu và nhàm chán.

TVC Quảng cáo và chiến lược marketing không có sự thống nhất

Lỗi này rất hay thường gặp nếu như đội ngũ sản xuất video quảng cáo và đội ngũ marketing của nhãn hàng không có sự bàn bạc kỹ lưỡng để thống nhất, đưa ra ý tưởng phù hợp khi sản xuất TVC. Nếu không một TVC được tạo ra vẫn có thông điệp, vẫn có nội dung nhưng lại đi không cùng hướng với chiến lược Marketing. “Ông nói gà, bà nói vịt” sẽ gây ra hậu quả không đáng có, vừa tốn thời gian vừa gây tổn thất chi phí cho nhãn hàng.

Đầu tư chi phí không hợp lý gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng TVC

Chi phí là một vấn đề cần cân nhắc kỹ lưỡng khi nhãn hàng bắt tay vào sản xuất TVC. Yếu tố chi phí của một video quảng cáo không phải con số nhỏ, điều này có nghĩa là: một khi sản xuất TVC Quảng cáo, bạn cần chắc chắn mình sẽ làm được gì với một số tiền khủng đã bỏ ra.


Một trường hợp đặc biệt cần tránh chính là “ham rẻ”. Với một TVC, bối cảnh, đạo cụ, diễn viên, khâu hậu kỳ… tốn rất nhiều công sức và chất xám. Nếu nó có giá trị, nó cần được trả xứng đáng. Ngược lại, giá rẻ và chất lượng thấp luôn song hành cùng nhau.

Cân đo đong đếm thật kỹ lưỡng chi phí sản xuất TVC

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chi một con số quá lớn để mong muốn TVC của mình trông thật hoành tráng, thật mới lạ, độc đáo, khả năng doanh nghiệp thu về lợi nhuận là có. Song, câu hỏi đặt ra ở đây là: “Liệu những lợi nhuận đó có thể bù lỗ cho số tiền cực lớn mà nhãn hàng đã bỏ ra để sản xuất TVC?”.

Cân đo đong đếm từng thật kỹ càng là một yếu tố bắt buộc brand cần làm và phải làm với chiến dịch quảng cáo bằng video.

Đã làm TVC Quảng cáo, phải đảm bảo tính “PHÙ HỢP” chứ không phải “Xịn sò”

Một điểm nữa không chỉ là sai lầm thường mắc phải khi sản xuất TVC mà ở các loại hình khác, trong những vấn đề khác, đây là tư duy điển hình: Đẹp và Xịn sò là bắt buộc phải có. Nhưng sự thật, mọi chuyện trên đời có đạt được hiệu quả cực cao hay không phụ thuộc vào yếu tố “PHÙ HỢP”.


Nhiều brand khi sản xuất TVC Quảng cáo mong muốn diễn viên xịn nhất, bối cảnh đẹp nhất, kỹ xảo mới nhất nhưng… đó không phải là những yếu tố làm nên một TVC hay. Một vẻ đẹp sáo rỗng, một sự truyền tải “đau to búa lớn nhưng không có ý nghĩa, thông điệp”, ngược lại còn làm khách hàng chán ghét và khó chịu ra mặt.

Sản xuất một TVC để quảng cáo sản phẩm cần đảm bảo tính phù hợp

Vì lý do đó, khi muốn sản xuất một video quảng cáo, nhãn hàng cần tìm đến những ekip nhiều năm kinh nghiệm, có khả năng nhìn xa trông rộng, mang một tư duy đổi mới nhưng cực kì hợp thời. Đừng va vào những nơi “võ mồm” để rồi nhận về sự lỗ vốn.


Sản xuất TVC luôn có những sai lầm từ khâu lên ý tưởng, kịch bản đến khâu sản xuất, hậu kỳ. Nhìn chung, 5 lỗi trên là những lỗi thường gặp nhất và cần được khắc phục. Trong quá trình làm video quảng cáo, các brand sẽ còn mắc thêm nhiều lỗi, chính vì thế cần cân nhắc khi chọn “người đồng hành - ekip sản xuất TVC Quảng cáo” đáng tin để có được một chiến dịch thắng lớn.

Để lại nhận xét của bạn